14.06.2019 Thứ sáu, 08:00 AM
LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG?
Tìm kiếm Khách hàng tiềm năng luôn là vấn đề đau đầu của nhiều Chủ Doanh nghiệp. Rất nhiều công ty đang phải chi trả rất nhiều tiền cho Quảng cáo để có được Khách hàng. eConnect hôm nay sẽ giúp bạn cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất.
1. Khách hàng tiềm năng của bạn là những ai?
Doanh nghiệp không thể tìm kiếm Khách hàng hiệu quả nếu không biết họ là ai, họ trông như thế nào.
- Mô tả thông tin khách hàng là việc quan trọng nhất cần phải làm. Họ là những ai? Họ trông như thế nào? Họ bao nhiêu tuổi? Họ đang gặp vấn đề gì? Họ thường xuất hiện ở đâu, có trên Internet không?
- Chủ doanh nghiệp phải rất rõ ràng về những thông tin này. Bởi nếu không, Doanh nghiệp sẽ không thể nào tìm được khách hàng tiềm năng cho mình. Họ cũng sớm ngập đầu trong công việc bởi luôn gặp những khách hàng không tiềm năng.
2. Lựa chọn kênh tiếp cận
Việc rõ ràng về Khách hàng tiềm năng giúp Doanh nghiệp tiếp cận tìm kiếm dễ dàng hơn. Đặc thù từng sản phẩm, khách hàng tiềm năng sẽ có những đặc điểm khác nhau. Các kênh tiếp cận cũng vì thế mà khác nhau.
Chân dung khách hàng tiềm năng rõ ràng giúp việc tiếp cận vừa chính xác và đem lại hiệu quả cao hơn. Giảm thiểu tối đa chi phí quảng cao cho Doanh nghiệp.
3. Liên tục chia sẻ những nội dung giá trị
- Hãy khoan Bán hàng ngay khi Khách hàng tiếp cận với Doanh nghiệp.
- Hãy quên đi việc chỉ tập trung chốt khách và bán hàng.
- Hãy dành nhiều thời gian cung cấp những giá trị cho khách hàng tiềm năng. Họ sẽ luôn thấy mình là người quan trọng.
- Doanh nghiệp cũng nên tập trung giải quyết những “vấn đề nhức nhối” của khách hàng tiềm năng. Điều này thực sự có lợi trong việc nâng cao sự tín nhiệm đối với Doanh nghiệp. Đặc biệt là các thương hiệu bán lẻ.
4. Liên tục kết nối và kết nối
- Việc này thực sự quan trọng giúp Doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
- Thường xuyên kết nối với Khách hàng cũ khiến mối quan hệ 2 bên tốt đẹp hơn. Điều này chỉ có lợi cho Doanh nghiệp. Bởi Khách hàng chỉ mua hàng ở những nơi họ tin tưởng. Vì vậy xây dựng kịch bản khi nói chuyện với khách hàng rất được quan tâm.
- Kết nối cũng giúp Doanh nghiệp gia tăng thêm lượng Khách hàng tiềm năng mới. Điều này giúp Doanh nghiệp luôn có những sự tươi mới, doanh số cũng vì thế mà cao hơn.
5. Xây dựng quy trình bán hàng hiệu quả
Rất nhiều nhân viên sẽ chẳng biết phải làm gì. Nhiều người thậm chí đánh mất Khách hàng tiềm năng chỉ bằng những sai lầm ngớ ngẩn.Việc gọi điện bán hàng cũng luôn khiến Nhân viên lo lắng. Công việc này thường kém hiệu quả ở những Doanh nghiệp không có một quy trình làm việc chuẩn hóa.
6. Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả
Thống kê cho thấy 60% những Khách hàng cũ chuyển sang mua sản phẩm của công ty đối thủ. Ngày này Khách hàng luôn có nhiều sự lựa chọn cho bản thân. Doanh nghiệp nào có quy trình chăm sóc Khách hàng tốt sẽ chiến thắng trong cuộc đua này.
Để hiểu hơn về cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất mời mọi người đến với buổi chia sẻ Giải pháp tìm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ do chị Trần Thị Trúc Linh – Công ty TNHH truyền thông KANG làm diễn giả.
- Thời gian: 8h00 – 10h00 ngày 11/1/2020
- Địa điểm: 412 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3
- Link đăng ký: https://docs.google.com/…/1FAIpQLSdPgBuWlLM…/viewform…
eConnect chân thành cảm ơn sự hiện diện, cùng tham gia đóng góp ý kiến của tất cả thành viên đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng và phát triển cộng đồng eConnect.